1.
Đặt dấu ấn tâm thức cuộc đời mình lên dòng chảy thời gian
Hoằng pháp vi gia vụ, việc nhà mình là việc của muôn chung
Việc nhà mình hôm nay, hiện tiền, đương xứ tức chân, đương như thị hiện, chẳng phải chỉ của hôm qua, chỉ của hôm nay mà là việc của muôn thuở muôn nơi cho cả mỗi mỗi cuộc đời.
2.
Thuở đức Phật đưa đóa hoa sen lên giữa pháp hội Linh Sơn, riêng chỉ một Ma-ha Ca Diếp mỉm nụ cười.
Thế mới biết tự hai ngàn năm trăm năm mươi lăm năm trước đến hôm nay nụ cười ấy đã được thừa truyền tiếp nối, tiếp nối thừa truyền.
Phút lắng lòng bỗng lắng nghe ra từ tiếng người gọi, suối âm thanh vang vọng tới người nghe… chân như thể tánh hội nhập tan hòa
3.
Hương từ bi
Hương trí tuệ
Lấy từ bi làm hành trang, lấy trí tuệ làm sự nghiệp
Làn hương ấy không nề chiều gió
Mặc ngược, mặc xuôi
Tự thân lan tỏa giữa dòng đời.
Hương đức hạnh thì thơm cả mọi thời, thơm khắp muôn nơi.
4.
Người thừa truyền mạng mạch nguồn suối từ bi phát đại nguyện hoằng thâm, đến tận những đèo cao lũng sâu, xa khơi hải đảo, nhừng vùng ven vùng biên cả những nơi hoang sơ trích địa…
Bỏ hài nhung, áo gấm phù hoa, khoác nâu sòng chân đất, bỏ nhà bỏ cửa, bỏ quê hương chôn nhau cắt rốn…
Tự mình thắp đuốc, vâng truyền sứ mệnh như lai, gieo ánh đạo vàng khắp nơi khắp chốn.
Đặt dấu ấn tâm thức cuộc đời mình lên dòng chảy thời gian
Hoằng pháp vi gia vụ, việc nhà mình là việc của muôn chung
Việc nhà mình hôm nay, hiện tiền, đương xứ tức chân, đương như thị hiện, chẳng phải chỉ của hôm qua, chỉ của hôm nay mà là việc của muôn thuở muôn nơi cho cả mỗi mỗi cuộc đời.
2.
Thuở đức Phật đưa đóa hoa sen lên giữa pháp hội Linh Sơn, riêng chỉ một Ma-ha Ca Diếp mỉm nụ cười.
Thế mới biết tự hai ngàn năm trăm năm mươi lăm năm trước đến hôm nay nụ cười ấy đã được thừa truyền tiếp nối, tiếp nối thừa truyền.
Phút lắng lòng bỗng lắng nghe ra từ tiếng người gọi, suối âm thanh vang vọng tới người nghe… chân như thể tánh hội nhập tan hòa
3.
Hương từ bi
Hương trí tuệ
Lấy từ bi làm hành trang, lấy trí tuệ làm sự nghiệp
Làn hương ấy không nề chiều gió
Mặc ngược, mặc xuôi
Tự thân lan tỏa giữa dòng đời.
Hương đức hạnh thì thơm cả mọi thời, thơm khắp muôn nơi.
4.
Người thừa truyền mạng mạch nguồn suối từ bi phát đại nguyện hoằng thâm, đến tận những đèo cao lũng sâu, xa khơi hải đảo, nhừng vùng ven vùng biên cả những nơi hoang sơ trích địa…
Bỏ hài nhung, áo gấm phù hoa, khoác nâu sòng chân đất, bỏ nhà bỏ cửa, bỏ quê hương chôn nhau cắt rốn…
Tự mình thắp đuốc, vâng truyền sứ mệnh như lai, gieo ánh đạo vàng khắp nơi khắp chốn.
Hoằng pháp vi gia vụ, phụng sự chúng sanh như gánh vác việc nhà - cuốc đất trồng rau, hái ớt, hái cà, mỗi ngày không thiền, mỗi trú dạ không ăn.
Chân lý ấy tự thân tiếp xúc thừa truyền giác tánh.
Vâng lời Phật dạy: Hãy là kẻ thừa tự chánh pháp của ta, chớ là kẻ thừa tự tài vật.
Người thắp đuốc đã lên đường.
Chân lý ấy tự thân tiếp xúc thừa truyền giác tánh.
Vâng lời Phật dạy: Hãy là kẻ thừa tự chánh pháp của ta, chớ là kẻ thừa tự tài vật.
Người thắp đuốc đã lên đường.
Hạnh Phương
No comments:
Post a Comment